รีโนเวทบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

ศาสตร์ฮวงจุ้ย เป็นเรื่องของการจัดสมดุลของพลังงานในบ้านเพื่อให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม แค่เราจัดระเบียบข้าวของให้อยู่เป็นสัดส่วน แค่นี้ฮวงจุ้ยบ้านของเราก็จะดีขึ้นแล้ว นอกจากนี้บ้านที่สะอาดเรียบร้อยสร้างความรู้สึกที่สบายใจให้เจ้าของบ้าน การวางสิ่งของตามตำแหน่งต่างๆส่งผลเรื่องการใช้งาน (Functionality) และความพึงพอใจด้านสุนทรียภาพ (Aesthetic) จึงกล่าวได้ว่าการนำศาสตร์ฮวงจุ้ยมาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับการอยู่อาศัย สามารถพิสูจน์หาเหตุผลได้ ในบทความนี้เราจะแนะนำเรื่องของการตกแต่งภายในบ้านเพื่อเสริมพลังสมดุลกันครับ

fengshui

กั้นห้อง กั้นความสุขไม่ให้ไปไหน –

การทำให้บ้านสวยงามเป็นสัดส่วน ส่งผลดีโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีทางเชื่อมต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร หรือ ห้องนั่งเล่น แนะนำให้กั้นห้องสร้างความเป็นสัดส่วน ในแง่ของการใช้งาน การกั้นห้องจะเป็นการแบ่งพื้นที่ชัดเจนว่าตรงไหน คือพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมเฉพาะอย่าง รวมถึงสุขอนามัยในการใช้งาน เช่น บริเวณห้องครัว และห้องนั่งเล่น ควรมีพื้นที่กั้นให้ได้สัดส่วน ยังช่วยสร้างระเบียบภายในบ้าน ข้าวของไม่ปะปนกัน จึงกลายมาเป็นพื้นฐานความเชื่อที่ว่า การกั้นห้อง คือการกั้นความสุขไม่ให้ไปไหน

แต่อย่างไรก็ตาม การกั้นห้องบางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากการกั้นห้องบางครั้งต้องทุบ รื้อโครงผนัง และมีฝุ่นเยอะทำให้ต้องย้ายออกชั่วคราวจนกว่าจะมีการสร้างเสร็จ แต่ด้วยนวัตกรรมใหม่จาก ระบบผนังโซลิดวอลล์ วี 2 ตราช้าง สำหรับกั้นห้องเพื่องานรีโนเวท ใช้เวลาแค่ 3 วัน สามารถทำไปอยู่ไปได้สบาย ที่สำคัญ น้ำหนักเบากว่าอิฐมวลเบา และติดตั้งโดยไม่ต้องวางบนแนวคาน จึงไม่ต้องรื้อหน้างาน ทำได้ง่ายและรวดเร็ว ตอบโจทย์งานรีโนเวทสำหรับเจ้าของบ้านที่อยากปรับบ้านตามหลัก  ฮวงจุ้ย

ลายฝ้านำโชค นำความมงคลเข้าบ้าน –

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้ว ฝ้าที่ดีไม่ควรสูงหรือต่ำเกินไป เพราะมีผลต่อการหมุนเวียนของอากาศ และระบบหายใจ การเลือกฝ้าที่ดีนอกจากจะต้องเลือกแผ่นฝ้าที่มีคุณภาพ ลวดลายก็มีความสำคัญไม่แพ้กันเพราะส่งผลต่อเรื่องอารมณ์และจิตใจของผู้อยู่อาศัย ยิปซัมตราช้างขอแนะนำ แผ่นฝ้าทีบาร์ พิมพ์ลายเปเปอร์ทัช ตราช้าง รุ่นไอออน คลีน ลายดอกแก้ว ช่วยทำให้คนในบ้านอยู่ดีมีสุข เพราะ คำว่า "แก้ว" นั้นหมายถึง สิ่งที่ดีมีค่าสูงเป็นที่นับถือของบุคคลทั่วไป หรือ ลายชวนชม ดอกไม้แห่งความร่ำรวย สำหรับคนไทยเชื่อว่าชวนชมเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่ง ในอดีตมักปลูกในเขตวังหลวง มักนำมาปลูกในบ้านเพื่อให้คนในบ้านได้รับความนิยมชมชอบและเกิดเสน่ห์ดึงดูดใจให้ชวนมอง ที่สำคัญแผ่นฝ้าทีบาร์รุ่นนี้ ยังมี เทคโนโลยีไอออน คลีน ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียในอากาศและพื้นผิวฝ้า ลดฝุ่น ลดกลิ่นอับจากเชื้อแบคทีเรีย เติมอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านให้สดชื่นขึ้น นอกจากนี้ แผ่นฝ้าทีบาร์ พิมพ์ลายเปเปอร์ทัช ตราช้าง รุ่นไอออน คลีน ยังช่วยสลายสารมลพิษหรือสาร VOCs ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งได้

อย่าลืมว่านอกจากเรื่องการตกแต่งตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้ว ยังต้องหมั่นรักษาความสะอาดภายในบ้านอยู่เสมอเพื่อสุขอนามัยที่ดีแก่ผู้อาศัยภายในบ้านด้วยนะครับ

 

คลิกดูรายละเอียด ระบบผนังโซลิดวอลล์ วี 2 ตราช้าง